Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chỉnh răng móm vì sao nên thực hiện?

Răng cửa bị móm là vấn đề về khớp cắn rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân hiện tượng này có thể do răng, do hàm hoặc cả hai. Vậy niềng răng có hại gì không, cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Chỉnh răng móm vì sao nên thực hiện?

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn, có thể xảy ra do răng, do hàm hoặc kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong đó, móm do hàm là hiện tương xương hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên.

Móm do răng là khi xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cúp vào trong, răng hàm dưới chìa ra, dẫn đến móm. Đây là một dạng răng móm ở mức độ nhẹ.

Răng móm sẽ làm mất đi sự hài hòa và cân đối của cấu trúc gương mặt, ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể không khép được miệng.

Quy trình niềng răng bị móm

Các bước trong quy trình niềng răng bị móm đúng chuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra và chụp x-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Qua kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp và đưa ra pháp đồ điều trị cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện gắn bộ mắc cài lên răng của bệnh nhân, đây là tiền để để tạo lực xiết về sau để răng về đúng vị trí và tạo sự cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới.

Bước 4: Bệnh nhân sau khi gắn mắc cài lên răng sẽ trải qua quá trình điều trị với những giai đoạn tạo lực xiết và hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng với bác sĩ phụ trách. Nếu có vấn đề nào phát sinh thì bác sĩ sẽ thông báo với bạn và đưa ra phương pháp khắc phục nhanh chóng nhất.


Bước 5: Sau một thời gian khi mà hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và có độ cân xứng thì bác sĩ sẽ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng 1.5-2 năm để răng ổn định, tránh tình trạng vẫn bị xô đẩy sau khi tháo mắc cài.

Bước 6: Khi răng và xương hàm đã ổn định thì bệnh nhân sẽ không cần phải đeo hàm duy trì nữa. Như vậy là đã kết thúc quá trình điều trị và bệnh nhân đạt được yêu cầu mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Chỉnh răng móm vì sao nên thực hiện? Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.