Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lo lắng thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi

Thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi? Mang thai có nên diệt tủy không? Là những lo lắng mà nhiều mẹ bầu đang gặp phải. Trong thời gian mang thai, tình trạng răng bị viêm tủy rất dễ xảy ra khiến mẹ bầu đau nhức, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Vậy,có nên chữa tủy hay không chữa tủy khi mang thai? 

Nguyên nhân gây viêm tủy khi mang thai

Các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai rất dễ gặp phải những bệnh lý về răng miệng, vì cơ thể người mẹ có sự thay đổi về hoomone có tên là estrogen và progestorome dễ gây bệnh cho nướu, tạo ra sự tích tụ vi khuẩn lây nhiễm. Đây là nguyên nhân chính khiến răng bị yếu đi và dễ dàng bị tấn công của vi khuẩn gây bệnh cho răng.

Bên cạnh đó, tình trạng thai nghén làm ói mửa khiến chất axit trong bao tử trào ngược và gây mòn men răng. Ăn nhiều lần trong ngày với thức ăn ngọt hoặc chua mà không vệ sinh răng miệng đúng cách cũng khiến răng dễ bị sâu, hư tổn gây viêm tủy.

Lo lắng thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi-1
Viêm tủy răng khi mang thai 
Chữa tủy khi đang mang thai có được không?

Hay thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi không luôn là lo lắng hàng đầu của mẹ bầu. Việc có nên chữa tủy hay không còn phụ thuộc vào sự thăm khám của bác sĩ cũng như tình trạng thai kì của mẹ như thế nào. 

Thực tế, mẹ bầu đang mang thai có lấy tủy răng được không phụ thuộc chủ yếu vào thể trạng và sức khỏe của thai nhi mà hoàn toàn không liên quan đến bản chất của kỹ thuật điều trị, bởi lấy tủy răng hoàn toàn an toàn và không gây hại cho cơ thể. Đánh giá về khả năng điều trị tủy sẽ được các bác sĩ đưa ra sau khi trải qua quá trình thăm khám kỹ lưỡng.

Thông thường, vào giai đoạn giữa thai kì từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 là giai đoạn tốt và dễ chịu nhất để mẹ bầu thực hiện chữa tủy, vì giai đoạn này thai nhi đã phát triển ổn định nên sẽ không ảnh hưởng đến việc điều trị tủy. 
Lo lắng thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi-2
Quy trình chữa tủy răng an toàn*
Đối với giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kì, bác sĩ khuyên mẹ nên hạn chế chữa tủy răng cũng như các biện pháp điều trị nha khoa. Vì đây là những giải đoạn quan trọng trong quá tình hình thành và ổn định nên việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể ảnh hưởng đến mẹ và bé. 

Mặc dù quá trình chữa tủy phải tiêm thuốc tê và chụp phim nhưng các mẹ yên tâm là sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại cùng với sự kiểm chứng thuốc tê, thuốc diệt tủy rất an toàn. Vì vậy, mẹ bầu hãy yên tâm thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi không nhé. 

Hiện nay, không có nhiều địa chỉ nha khoa đáp ứng được yêu cầu quan trọng là tia X-quang sử dụng bắt buộc phải thấp hơn ngưỡng 10 lần để đảm bảo an toàn cho cơ thể mẹ và thai nhi. Việc điều trị tủy tại những địa chỉ nha khoa kém chất lượng thường bỏ qua yêu cầu này nên rất dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, hãy chú ý lựa chọn trung tâm uy tín, được nhiều tin tưởng để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ lẫn con. https://cutt.ly/LwQE6VGI

Ngavvt
Lo lắng thuốc diệt tủy có ảnh hưởng đến thai nhi Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.