Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách phòng ngừa môi khô nẻ và thâm

Dưỡng môi bằng mật ong là cách làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp môi dưỡng ẩm, trị thâm mà còn giúp môi hồng hào, căng mọng. Tuy nhiên, việc thoa mật ong hàng ngày có tốt không? Có nên dưỡng qua đêm không vẫn còn là thắc mắc của nhiều nguời.


Công dụng dưỡng môi của mật ong
Khi thời tiết thay đổi, khô lạnh, các tác động từ bụi bẩn và ánh nắng mặt trời khiến đôi môi bị khô, thậm chí là nứt nẻ và nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng son dưỡng môi để cải thiện tình trạng khô nứt nhưng để an toàn hơn, hãy dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Dưỡng môi bằng mật ong là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Cách phòng ngừa môi khô nẻ và thâm
Mật ong có công dụng trong việc dưỡng môi làm đẹp hiệu quả

Mật ong có tác dụng tốt trong việc loại bỏ tế bào chết hoặc bị tổn thương, làm se khít các lỗ chân lông và làm sạch chúng hiệu quả. Vitamin C trong mật ong giúp giảm thiểu được tình trnagj bong tróc da, chảy máu và làm dịu cơn đau. Mật ong còn là chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời để giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên môi và da mặt.

Nếu kết hợp mật ong với các thành phần như kẽm và vitamin B2 có thể chống lại các gốc tự do và nuôi dưỡng môi không bị khô. Vitamin B làm giảm sưng môi do nhiễm trùng, mật ong giúp giữ ẩm tự nhiên. Các vitamin khác trong mật ong kích thích tế bào da mới phát triển và làm ẩm môi bị nứt nẻ.

Cách dưỡng môi bằng mật ong

Dùng mật ong nguyên chất
Đây là cách đơn giản nhất trong các cách dưỡng môi bằng mật ong. Trước khi đi ngủ, thoa lên môi một lớp mật ong để qua đêm, khi ngủ, mật ong sẽ ngấm vào da, làm da mềm mịn và giữ ẩm tốt hơn.

Mật ong và đường cát
Lấy mật ong trộn cùng với đường nâu và vaseline, có thể thêm một vài giọt tinh dầu oliu. Trộn đều vào nồi và đun nhẹ với nhiệt độ khoảng 70 độ C. Sau khi nấu xong hay bảo quản hỗn hợp trong hủ nhỏ hoặc thỏi son cũ đã rửa sạch.

Chà nhẹ môi bằng các ngón tay đã nhúng qua mật ong nguyên chất. Xoa môi trong 1 phút làm môi mềm hơn rồi mới thoa hỗn hợp đã chế tạo ở trên. Rửa lại bằng nước ấm sau 10 phút. Nên thực hiện cách dưỡng môi bằng mật ong và đường cát này 1 lần trước khi đi ngủ. Việc sử dụng hỗn hợp chà xát giúp môi sản sinh ra những tế bào mới và loại bỏ tế bào da chết.

Son dưỡng từ mật ong và hạnh nhân
Hoà mật ong, dầu hạnh nhân và sáp ong để tạo ra hỗn hợp son dưỡng môi bằng dầu dừa tự nhiên, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn. Loại son này là sản phẩm dành cho môi khô, nứt nẻ hoặc bong tróc. Nó sẽ làm dịu môi ngay lập tức, thực hiện vài lần trong ngày sẽ cải thiện được tình trạng môi khô khi vào mùa đông.

Cách phòng ngừa môi khô nẻ và thâm
Bên cạnh dưỡng môi bằng mật ong hàng ngày, để tránh tình trạng môi khô và thâm trở lại, bạn hãy có cách chăm sóc đôi môi của mình đúng cách như:

- Uống nhiều nước, khi đó nước sẽ thải ra tất cả các độc tố trong cơ thể của bạn. Nước giữu cho da ngậm nước, không làm khô môi và ngăn ngừa sự hình thành các vết thâm môi.

- Hạn chế hút thuốc lá, cà phê và đồ uống nóng khác mà có thể cắt giảm được lượng caffein, giảm thiểu nguy cơ làm thâm môi.

- Ngưng sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém, nên sử dụng sản phẩm làm từ tự nhiên và thảo dược để an toàn hơn với da và cơ thể.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Cách phòng ngừa môi khô nẻ và thâm Reviewed by Tẩy trắng răng on 16 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.