Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách xử lý khi mọc răng khôn

Răng khôn dù mọc thẳng hay mọc lệch đều gây ra những cơn đau nhức và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Vậy cần phải làm gì khi mọc răng khôn? Hãy cùng xem cách xử lý khi mọc răng khôn bị sưng lợi dưới đây.

Răng khôn mọc như thế nào

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cùng hàm, thường mọc trong khoảng từ 18 đên 26 tuổi. Răng khôn không đảm nhận chức năng hay mang ý nghãi gì nhưng lại mang đến cho chúng ta nhiều sự phiền toái và nếu không nhổ răng khi răng mọc lệch thì có thể gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác.

Thời gian mọc răng cũng kéo dài khá lâu, mỗi lần nhú răng diễn ra khoảng 1-2 tuần và có thể mất đến một vài năm mới kết thúc xong quá trình.

Chế độ ăn uống giảm mỡ đùi nhanh nhất

Cách xử lý khi mọc răng khôn

Răng khôn mọc như thế nào là điều không ai biết trước được, răng khôn mọc không theo một quy luật nào cả. Răng khôn có thể mọc thẳng, mọc ngầm hay mọc lệch. Và dù răng khôn mọc thế nào thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng.

Răng mọc lệch: Khoảng cách không đủ để răng khôn mọc, răng mọc lệch ra ngoài má, chen qua chiếc răng bên cạnh gây ra nhiều biến chứng

Răng mọc ngầm: Răng khôn trong trường hợp này sẽ không mọc hẳn lên mà sẽ ở hẳn dưới nướu, gây nên các tình trạng như răng đâm xiên, mọc ngược.

Cách xử lý khi mọc răng khôn

Đối với những trường hợp răng khôn lệch nhẹ, chỉ gây ra cảm giác hơi đau nhức thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp như giảm đau bằng dưa chuột, đinh hương, dùng đá viên để chườm hay có thể dùng hành tây. Hay bạn có thể dùng nước muối để súc miệng hoặc uống thuốc giảm đau.

Trong trường hợp mọc răng khôn bị sưng lợi mà bị sốt cao, đau nhức kéo dài hoặc răng mọc xiên, lệch, bạn nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn về cách xử trí hợp lý. Sau khi có kết quả chụp X – quang, bác sỹ sẽ có những chỉ định phù hợp như: trích mủ, cắt lợi trùm hay nhổ răng…

Do răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng trên khuôn hàm nên việc nhổ răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm thường là chỉ định của bác sĩ nha khoa để chấm dứt đau nhức cho người bệnh và tránh làm ảnh hưởng đến những răng kế cận.

Với công nghệ nhổ răng gây tê hiện đại tại nha khoa Đăng Lưu, bạn không phải sợ bị đau. Quy trình thực hiện an toàn và các khâu đều được khử trùng, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi trút bỏ đi những chiếc răng khôn phiền toái.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách xử lý khi mọc răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.