Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có nhổ răng không?

Niềng răng có nhổ răng không là thắc mắc của rất nhiều người. Có trường hợp cần thiết phải nhổ răng và cũng có trường hợp không cần thiết phải nhổ răng. Vậy khi nào nên và không nên nhổ răng khi chỉnh nha niềng răng? Nha Khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Niềng răng có nhổ răng không?

Hình ảnh minh họa cho niềng răng

Nhổ răng là trường hợp thường hay gặp trong chỉnh nha. Và đây là một trong những quyết định rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến gương mặt sau này của bạn.

Niềng răng có nhổ răng không?

Nhổ răng trong chỉnh nha niềng răng không phải bắt buộc, việc nhổ răng chỉ được chỉ định cho những trường hợp thật sự cần thiết để tạo khoảng trống sắp xếp lại các răng trên cung hàm sao cho đều.
Khi các răng của bạn mọc chen chúc nhau thì việc tạo khoảng trống cho răng sắp đều là điều bác sĩ cần phải làm.

Có nên nhổ răng khi chỉnh nha không?

Khi bạn bị hô thì hàm răng trên nhô ra trước so với hàm răng dưới, muốn hết hô chỉ có cách là tạo khoảng trống để các răng hàm trên lùi vào nhằm giảm thiểu khả năng hô.

Niềng răng có nhổ răng không?

Hình ảnh minh họa cho niềng răng không nhổ răng

Khi bị móm giống như hàm hô. Cần phải có khoảng trống nhằm lùi khối răng trước hàm dưới giúp giảm miệng bị móm.

Khi bị lệch hàm sai khớp cắn cũng cần phải có khoảng trống để các răng di chuyển ăn khớp với nhau hơn.

Cách tạo khoảng trống:

Nới rộng cung hàm

Vấn đề này phải dựa vào thời gian phát triển của xương hàm. Khi xương hàm không còn phát triển thì việc nới rộng cũng bị giới hạn đi.

Khi răng của bạn nằm giữa lưỡi ở bên trong và môi má ở bên ngoài tạo một thế cân bằng. Khi nới rộng quá mức dẫn đến thế cân bằng này bị phá vỡ nên việc răng về vị trí cũ (tái phát sau điều trị) là điều không tránh khỏi.

Khi răng bạn bị hô nhiều quá hoặc móm quá nhiều thì việc nới rộng cung hàm cũng không giải quyết hết hô hoặc móm thì chỉ có thể nhổ răng để tạo khoảng trống để di chuyển răng dễ dàng hơn mà thôi.

Niềng răng có nhổ răng không?

Hình ảnh niềng răng không nhổ răng không

Mài kẽ răng

Thực hiện mài kẽ răng cũng là một giải pháp nhằm tạo khoảng trống cho răng nhưng không thể lạm dụng quá nhiều và không phải răng nào cũng mài được.

Khi khoảng trống cần thiết để giúp chỉnh răng hô, móm, lệch lạc, chen chúc không thể tạo bằng cách mài kẽ răng thì việc nhổ răng là điều chắc chắn.

Việc điều trị chỉnh nha niềng răng cho trường hợp răng hô móm sẽ mang lại kết quả tốt nếu bác sĩ chỉnh nha phân tích đúng tình trạng của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Bạn cần được các bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, hiểu rõ những gì bác sĩ sẽ làm cho mình.

Bên cạnh những yếu tố như không khả hồi, răng cần nhổ có thể là răng thật còn nguyên vẹn thì điều quan trọng là việc nhổ răng sẽ có ảnh hưởng đến khuôn mặt sau này của mỗi bệnh nhân.

Vì vậy, bác sĩ chỉnh nha luôn cân nhắc xem có nên nhổ răng hay không dựa trên việc dự đoán khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc việc điều trị.

Nên tất cả trường hợp nhổ răng khi niềng răng đều được coi là những ca khó và cần nhiều thời gian để lên kế hoạch điều trị.


Niềng răng có nhổ răng không? Reviewed by Hiền Nguyễn on 11 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.