Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng thưa tốt nhất khi nào?

Bác sĩ có thể tư vấn giúp em niềng răng trong suốt mất bao lâu thời gian ạ? Răng em bị thưa đặc biệt là răng cửa khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Không biết niềng răng có thể điều trị và có ảnh hưởng gì đến răng không? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Niềng răng thưa tốt nhất khi nào?

Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên nhân là vì ở trẻ em, cấu trúc xương hàm chưa hoàn thiện và còn có nhiều thay đổi, nên khi thực hiện niềng răng, việc dịch chuyển răng dễ dàng hơn, không phải tác động nhiều lên răng nên thời gian niềng răng tối thiểu chỉ khoảng 12-18 tháng là hoàn thành. 


Nhiều trẻ nhỏ niềng răng đúng lúc, đúng phương pháp chỉ mất khoảng 6 tháng chỉnh nha. Nếu mức độ lệch lạc của răng ít, khi đó chỉ cần sắp xếp lại các răng về đúng vị trí, việc điều trị sẽ đơn giản hơn và nhanh hơn.

Nhưng nếu mức độ lệch lạc của răng nhiều, nhất là với trường hợp hô móm, vẩu, răng khấp khếp nhiều, khi đó sẽ phải điều chỉnh nhiều về phương, trụ của răng, cân chỉnh khớp cắn, thậm chí phải nhổ răng để tạo thuận lợi trong việc đưa răng về đúng vị trí, làm kéo dài thời gian niềng răng.

Niềng răng thưa hoàn chỉnh mất bao lâu?

Về việc niềng răng thưa mất bao lâu còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng thưa cụ thể có nặng không, khớp cắn phức tạp hay đơn giản,… Ngoài ra thời gian niềng răng thưa còn do kỹ thuật chỉnh nha quy định. Thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng cũng phụ thuộc vào mức độ ổn định của răng tốt hay không để kéo dài hay giảm bớt thời gian mang hàm duy trì.

Những ca niềng răng thưa bằng kỹ thuật thông thường có thể mất tới 2 năm, thuận lợi hơn thì có thể là 1,5 năm cho trường hợp thưa nhẹ.


Một số người có đưa ra so sánh về việc niềng răng thưa sẽ nhanh hơn so với niềng răng hô hoặc răng khấp khểnh. Thực ra, về mặt thời gian thì việc so sánh sẽ không mang tính chính xác cao vì thời gian dựa chủ yếu vào mức độ bệnh lý của từng người chứ không dựa vào loại hình bệnh lý.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng thưa tốt nhất khi nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.