Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng sữa bị thưa

Tình trạng răng thưa ở trẻ em là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến thường gặp ở trẻ khoảng từ 6 – 33 tháng tuổi, đang trong giai đoạn mọc răng sữa. Rất nhiều phụ huynh quan tâm lo ngại rằng, răng trẻ mọc thưa liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ sau này và có chỉnh được hay không? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu?

Nguyên nhân răng sữa bị thưa
Nguyên nhân răng sữa bị thưa
Nguyên nhân răng sữa bị thưa

Răng sữa bị thưa do nhiều nguyên nhân, nhưng theo các chuyên gia, có 3 nguyên nhân chính là:

- Do di truyền từ ông bà, cha mẹ.

- Do bệnh lý răng miệng khiến răng sữa mọc xa cách nhau như sâu răng, sún răng.

- Do men răng, vì răng sữa có lớp men răng mỏng, bề ngang của răng mỏng nên sẽ rất dễ bị thưa khi mọc. 

Hiện nay, có tới 90% trẻ mọc răng sữa bị thưa và tình trạng này chỉ chấm dứt khi những chiếc răng vĩnh viễn bắt đầu mọc lên thay thế chúng. Răng sữa có bề ngang nhỏ, răng hàm dưới sẽ nhỏ hơn răng hàm trên nên răng mọc thưa thường xuất hiện ở hàm dưới nhiều hơn. 

Có nên khắc phục răng sữa bị thưa?

Có nhiều cha mẹ chủ quan rằng răng sữa sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, nên khi những chiếc răng này có vấn đề họ rất ít đưa trẻ đi điều trị. Như đã nói ở trên, răng sữa bị thưa là do nhiều nguyên nhân, trong đó có bệnh lý, vì thế nếu không điều trị sớm có thể khiến sức khỏe răng miệng của trẻ về sau bị ảnh hưởng. 

Chính vì vậy, nên đưa trẻ đến nha khoa để thăm khám tổng quát, xác định nguyên nhân gây ra và tìm hướng khắc phục càng sớm càng tốt. Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau như:

- Nếu răng sữa thưa do trẻ bị sâu răng, lúc này bạn nên đưa trẻ đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị bằng hàn trám răng. Nếu để răng sâu phát triển nặng hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

- Nếu răng sữa thưa do men răng, đây là tình trạng bình thường khi trẻ mọc răng sữa. Những chiếc răng này sẽ không tồn tại lâu trên cung hàm nên dù bị thưa cũng không cần phải tác động hay điều chỉnh. Khi trẻ bước qua tuổi thứ 6, răng vĩnh viễn sẽ mọc ra, thay thế dần cho những chiếc răng sữa bị thưa. Răng vĩnh viễn sẽ cứng chắc, mô răng lớn, độ rộng của răng cửa cũng lớn hơn. Vì thể sẽ lấp đầy được khoảng thưa của răng sữa và lấp đầy cả khung hàm ngày càng rộng của trẻ. 

- Nếu răng sữa thưa do di truyền, khi răng vĩnh viễn mọc cần phải tác động để điều chỉnh kịp thời. Ở giai đoạn từ 6 tuổi trở lên, bác sĩ sẽ có kế hoạch nắn chỉnh răng phù hợp bằng dụng cụ chỉnh răng. Ở độ tuổi từ 12-15, đây là giai đoạn thích hợp để niềng răng thưa, vừa rút ngắn thời gian vừa tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối đa. 

Răng sữa bị thưa nên điều trị hay không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên. Cha mẹ không nên chủ quan ở bất cứ giai đoạn thay răng nào của trẻ, nếu nhận thấy bất thường hoặc sai lệch, cần đưa trẻ đến nha khoa để khắc phục sớm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng sữa bị thưa Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.