Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng bị ố vàng

Hàm răng ố vàng xỉn màu không những làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh tự ti hơn khi giao tiếp với những người xung quanh. Vậy răng ố vàng là bệnh gì? Nguyên nhân từ đâu khiến răng ố vàng? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Nguyên nhân răng bị ố vàng
Nguyên nhân răng bị ố vàng
Nguyên nhân răng bị ố vàng

Vệ sinh răng miệng kém

Sự hình thành mảng bám là một trong những nguyên nhân chính gây ố răng. Hãy nhớ chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần mỗi ngày, và súc miệng với nước súc miệng diệt khuẩn để loại trừ vi khuẩn và ngăn mảng bám, vôi răng.

Đồ ăn và thức uống

Men răng có các đường rãnh khiến vụn đồ ăn và thức uống có thể mắc kẹt trong đó. Cà phê, rượu vang, trà, và các trái cây họ dâu đặc biệt chứa nhiều chromogen và axit – là những chất bám dính trên men răng gây ngả màu. Cố gắng hạn chế lượng tiêu thụ đồng thời súc miệng thật sạch với nước sau khi ăn đồ ăn thức uống nhiều axit. Quan trọng hơn cả là chải răng 2 lần mỗi ngày và đến khám nha sĩ định kỳ.

Tổn thương men răng

Tổn thương men răng cũng là một nguyên nhân răng bị ố vàng. Răng ngả vàng theo thời gian khi lớp men răng yếu dần, để lộ ngà răng bên dưới có màu sẫm hơn tạo nên lõi răng. Bạn có thể ngăn ngừa hư tổn men răng bằng việc sử dụng ống hút để uống các loại nước có chứa chất axit, giảm ăn thức ăn chứa nhiều axit, đồng thời chải răng, dùng chỉ nha và súc miệng mỗi ngày.

Thói quen hút thuốc lá

Thuốc lá chứa nicotine và nhựa thuốc lá, bám lên men răng gây ngả màu. Cai thuốc lá không chỉ cải thiện sức khỏe nói chung mà còn cả về màu răng của bạn.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc kháng sinh như tetracycline và doxycycline được biết là khi dùng lâu dài, sẽ làm răng của chúng ta bị biến màu. Antihistamine - thuốc dị ứng, thuốc chống rối loạn kinh và cao huyết áp cũng dẫn đến răng đổi màu – vì thế nên nghe tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng.

Cách khắc phục răng bị ố vàng

Đánh răng thường xuyên

Để điều trị răng ố vàng bạn phải đánh răng đúng cách bằng bàn chải có lông mềm, đánh răng 2 lần vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ. Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn đẻ răng sạch sẽ hơn.

Kem đánh răng làm trắng

Kem đánh răng làm trắng có chứa những thành phần làm trắng mạnh hơn kem đánh răng thông thường, giúp loại bỏ những ảnh hưởng của thực phẩm lên răng, làm răng giảm ố vàng, trắng sáng hơn. Kem đánh răng không chứa chất tẩy rửa quá mạnh nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng để loại bỏ hết các nguyên nhân răng bị ố vàng gây ra.

Vỏ chanh

Sử dụng vỏ chanh là cách làm hiệu quả được nhiều người sử dụng. Dùng mặt trong của vỏ chanh để chà xát bề mặt răng. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày thì sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả răng miệng được cải thiện. Có thể tận dụng những lúc nghỉ ngơi, xem phim, đọc báo để thực hiện cách làm này.

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa vitamin D có tác dụng như thanh nam châm hút hết các mảng bám trên răng một cách nhanh chóng. Sử dụng vỏ chuối chà lên bề mặt răng và để trong vòng 5 phút, sau đó súc miệng với nước sạch để vệ sinh răng. Cách làm này sẽ giúp răng bạn trắng lên rất hiệu quả và giúp sức khỏe răng miệng được cải thiện rất nhiều.

Ngậm nước chanh muối

Muối và chất axit tự nhiên có trong quả chanh có thể giúp hàm răng của bạn loại bỏ được tạp chất và mảng bám một cách dễ dàng. Trộn hỗn hợp muối với nước cốt chanh rồi ngậm trong miệng trong vòng vài phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Thường xuyên thực hiện cách làm này sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng một cách hiệu quả.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về các nguyên nhân răng bị ố vàng mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng bị ố vàng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.