Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cao răng huyết thanh là gì?

Chúng ta thường nghe nói đến cao răng nhưng còn cao răng huyết thanh thì ít được nhắc đến hơn. Đây là một dạng cao răng có mức độ nguy hiểm đến nướu. Khi cao răng huyết thanh hình thành thì bạn nên lấy chúng ra để tránh nguy hại đến răng.Vậy cao răng huyết thanh là gì? Tác hại ra sao? Cách chữa trị như thế nào? bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Cao răng huyết thanh là gì?
Cao răng huyết thanh gây nhiều biến chứng nguy hiểm 
Cao răng huyết thanh là gì?

Là một dạng của cao răng nhưng có màu sắc khác, cao răng bình thường có màu vàng nhạt nhưng cao răng huyết thanh lại có màu nâu đỏ hoặc nâu đen. Chúng hình thành khi nướu bị viêm, chảy máu và đọng lại trên cao răng. Màu của máu ngấm vào cao răng tạo thành màu nâu đỏ, nếu nướu bị chảy máu nhiều và thường xuyên thì màu sẽ đạm hơn, sau đó chuyển thành màu đen.

Cao răng huyết thanh thường năm ở dưới nướu và chứa nhiều vi khuẩn hơn cao răng thường, Tốc độ phát triên rất nhanh, nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng

Tác hại của cao răng huyết thanh

Cao răng huyết thanh hay cao răng đều ảnh hưởng đến nướu, cao răng huyết thanh làm tình trạng chảy máu chân răng xảy ra thường xuyên hơn. Khi nó ăn sâu vào nướu sẽ khiến nướu bị viêm nặng, dần tách khỏi chân răng, làm chân răng bị vi khuẩn tấn công và lung lay.
Một số trường hợp để cao răng tồn tại lâu trong khoang miệng gây ra viêm chân răng, áp xe chân răng và mất răng, làm sức khỏe ảnh hưởng và chức năng ăn nhai yếu đi.
Cao răng huyết thanh khiến miệng có mùi hôi, tanh do máu đọng lại, việc đánh răng hàng ngày chỉ khắc phục tạm thời trong 1-2 giờ.

Cách chữa trị cao răng huyết thanh

Vì cao răng huyết thanh nằm ở sát chân răng và dưới nưới nên cần dụng cụ có đầu mũi nhỏ để lấy chúng ra. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc lấy cao răng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết với công nghệ lấy cao răng siêu âm. Đầu mùi siêu nhỏ, với tần số siêu âm đạt chuẩn sẽ làm sạch hoàn toàn mảng bám cao răng ở chân răng, kẽ răng và kể cả dưới nướu răng. Sóng siêu âm sẽ bóc tách các mảng cao răng, làm chúng mềm ra mà không cần dùng lực mạnh để cạy hay bẩy, nhờ vậy nên sẽ hạn chế được ê buốt và chảy máu trong quá tình thực hiện.

Máy lấy cao răng có thể tùy chỉnh được tần sóng siêu âm tùy theo từng mức độ cao răng. Khi lấy cao răng huyết thành có thể sẽ chảy máu dưới nướu, vì lúc này nướu bị viêm, nhiễm vi khuẩn, phần máu đọng ở chỗ viêm bị tách ra.

Lưu ý khi lấy cao răng huyết thanh

Sau khi lấy cao răng huyết thanh xong, nên dùng nước muối âm hoặc nước muối sinh lý súc miệng từ 2-3 lần/ngày để sát khuẩn vùng nướu bị viêm, giúp mau lành vết thương.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có tay nghề bác sĩ cẩn thận và đảm bảo vô trùng phòng khám, dụng cụ y tế để ngừa vi khuẩn lây nhiêm chéo. Hiện nay, theo quy định của Bộ Y tế, các dụng cụ phải được ngâm trong dung dịch khủe khuẩn 30 phút và cọ rửa dưới vòi nước mạnh. Sau đó sẽ được hấp bằng máy và bảo quản riêng trong bao trước khi cho vào tủ tia cực tím để ngăn vi khuẩn.

Nha khoa Đăng Lưu đang là địa chỉ nha khoa được nhiều khách hàng lựa chọn để điều trị các bệnh về răng miệng. Vì thế, nếu nhận thấy răng của mình có cao răng hay cao răng huyết thanh, hãy nhanh chóng đến nha khoa chúng tôi để được khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangchinhnhadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cao răng huyết thanh là gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.