Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sưng nướu răng có ảnh hưởng gì?

Sưng nướu răng là căn bệnh thường gặp ở nhiều người. Bệnh gây ra những cơn đau nhức khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vậy những tác hại đó là gì? Tuy nhiên, thực hiện niềng răng hô giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Những ảnh hưởng của bệnh sưng nướu răng
Nướu là một trong những bộ phận cấu thành tổ chức xung quanh răng, có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Tuy nhiên, đây cũng là nơi dễ bị tổn thương nhất do sự tấn công của vi khuẩn. 

Khi thức ăn không được làm sạch, bám trên kẽ răng và trong túi nướu, lâu ngày sẽ tạo thành cao răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn, gây nên viêm nhiễm vùng tổ chức xung quanh răng mà nướu bị ảnh hưởng trước tiên gây nên bệnh viêm nướu răng.

Sưng nướu răng có ảnh hưởng gì?
Sưng nướu răng có sao không

Sưng nướu răng uống thuốc gì khi tình trạng nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu, khi đánh răng khiến tổ chức chân răng lỏng, kèm hôi miệng và người bệnh cảm thấy đau khó chịu. Bệnh sưng nướu không được điều trị sớm sẽ gây ra áp xe chân răng, viêm nha chu có mủ, tụt nướu thậm chí là mất răng. Nha chu làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, bệnh phổi hoặc tình trạng sinh non ở bà bầu.

Sưng nướu răng nên uống thuốc gì?

Nhóm thuốc kháng sinh
Khi điều trị viêm nhiễm, sử dụng thuốc kháng sinh là điều cần thiết, thuốc kháng sinh có tác dụn tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm lành thương nhanh hơn. Tuy nhiên, cần cẩn trọng khi dùng thuốc vì có thể dẫn đến việc rối loạn tiêu hóa do chúng cũng tác động lên các lợi khuẩn trong miệng và đường tiêu hóa. Thuốc kháng sinh không có tác dụng ngăn chặn viêm nươu tái phát mà chỉ điều trị tạm thời.

Không được lạm dụng thuốc kháng sinh quá mức sẽ gây nên tình trạng kháng thuốc, gây ra những hậu quả nguy hiểm khi điều trị các bệnh lý răng miệng khác. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ dể đảm bảo an toàn tối đa.

Nhóm dung dịch thuốc miệng
Khi nói đến sưng nướu răng uống thuốc gì thì không thể thiểu nhóm thuốc này. Đây là những loại nước dùng để làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn sâu răng và viêm nướu. Thành phần của thuốc này thường chứa các loại chất kháng khuẩn như Chlorin dioxide, Hexetidin, Chlorhexidin…

Nhóm kháng viêm
-  Nhóm thuốc kháng viêm như ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam: giúp giảm bớt các triệu chứng sưng đỏ và đau của viêm nướu răng.

- Nhóm thuốc corticosteroid giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau do viêm nướu. Thuốc có thể được chỉ định ở một số trường hợp để điều trị chứng sưng ddauowr giai đoạn bệnh nặng.

Nhóm giảm đau
Paracetamol, aspirin,…được sử dụng để giảm đau tức thời do viêm nướu gây nên, tuy nhiên không được dùng để điều trị lâu dài. Khi bị viêm nướu, nướu bị sưng gây đau nhức khó chịu thường sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau tetracylin,  amoxicyclin, spiramycin, doxycyclin, …phối hợp cùng với thuốc metronidazol.

Một số loại thuốc trên thường được sử dụng trong điều trị sưng nướu, viêm nướu. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở nah khoa uy tín để được khám và tư vấn cụ thể hơn về sưng nướu răng uống thuốc gì.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Sưng nướu răng có ảnh hưởng gì? Reviewed by Tẩy trắng răng on 28 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.