Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ bạn nên biết

Niềng răng cho trẻ em hiện nay được nhiều người quan tâm đến. Tuy nhiên, sau thời gian niềng răng mọi người cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ

+ Khi nào có thể niềng răng cho trẻ?
Nên niềng răng cho trẻ em càng sớm càng tốt, 6 – 7 tuổi là độ tuổi mà trẻ nên bắt đầu được niềng răng nếu phát hiện có những sai lệch của răng và khớp cắn. Ở độ tuổi này, xương hàm đang phát triển, còn mềm nên việc tác động sẽ được thực hiện dễ dàng và ít tốn kém thời gian hơn so với người trưởng thành. Đồng thời, việc niềng răng từ sớm cũng sẽ giúp cho xương hàm phát triển và giúp cho các răng vĩnh viễn có đủ các khoảng trống để mọc lên mà không bị lệch lạch. Đôi khi việc chỉnh nha cũng có thể được tiến hành vào độ tuổi từ 12-13 khi mà bộ răng vĩnh viễn đã có sự hoàn chỉnh và những sai khác đã lộ rõ. Điều này sẽ được nha sỹ quyết định sau khi thăm khám cụ thể.
Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ bạn nên biết
Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ bạn nên biết
Chỉnh nha sớm có khả năng đem lại hàm răng đều đặn, giúp việc cắn nhai và sinh hoạt được dễ dàng hơn. Việc chỉnh nha niềng răng có thể cải thiện các đường nét trên gương mặt các bé, tạo vẻ thẩm mỹ nền tảng từ nhỏ và giúp đơn giản hóa giai đoạn chỉnh nha toàn diện sau này. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý nếu răng sữa chưa rụng hết, răng vĩnh viễn vẫn chưa mọc đủ thì bác sĩ vẫn chưa chỉ định niềng răng cho trẻ.
Việc nắn chỉnh răng cho trẻ muốn hiệu quả, theo bác sĩ Đăng Lưu, cha mẹ phải tuyệt đối tuân thủ theo lịch hẹn và lời khuyên của bác sĩ vì đây là quá trình kéo dài. Có trường hợp vài tháng, có trường hợp 3-4 năm vì khi mang khí cụ chỉnh nha, trẻ sẽ bị ê nhức nên bản thân trẻ phải có ý thức và ủng hộ việc này.
Trong một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ bạn cần quan tâm thì kỹ thuật niềng sẽ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng và thời gian chỉnh nha. Việc lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín với kỹ thuật tốt sẽ giúp cho hiệu quả chỉnh nha đạt được tốt nhất. Niềng răng mắc cài chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp khắc phục những lệch lạc răng miệng của trẻ bởi khí cụ mắc cài sẽ có tác động toàn diện đến các khớp cắn giúp điều chỉnh răng về vị trí đều khít nhanh nhất.
Công nghệ Niềng răng mắc cài 3D Speed của Hoa Kỳ chính là giải pháp nên áp dụng khi cần chỉnh nha bằng mắc cài. Công nghệ cho hiệu quả niềng răng hàng đầu hiện nay với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
– Hàm răng được nắn chỉnh về vị trí đều khít trên cung hàm, các răng có sự hài hòa, không sai khác. Vòm răng và độ khum vòm hàm của trẻ đạt được độ hài hòa, tương xứng.
– Quá trình niềng răng thuận lợi, đạt được hiệu quả theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị
– Xương và răng hoàn toàn ổn định sau mỗi đợt dịch chuyển và khi kết thúc điều trị mà không bị ảnh hưởng
– Thời gian niềng chỉnh được rút ngắn tối đa, giúp giảm cảm giác đau nhức, kích ứng răng cho bé.

Lưu ý khi vệ sinh răng miệng và ăn nhai

Lưu ý trong vệ sinh răng miệng và ăn nhai cho bé trong quá trình niềng răng sẽ có ý nghĩa quan trọng không những giúp cho bé có được cảm giác thoải mái, dễ chịu, bớt kích ứng mà còn giúp đẩy nhanh quá trình chỉnh nha hơn so với thực tế.
– Nên hướng dẫn trẻ chải sạch răng sau khi ăn, thời gian trung bình 4-5 phút với loại bàn chải lông mềm, chải tất cả các mặt răng và lưu ý chải kỹ và nhẹ nhàng xung quanh mắc cài, lưu ý chải về phía lợi, tránh động tác dùng đầu bàn chải húc vào các mắc cài. Khi đeo hàm, thức ăn dễ bám vào xung quanh mắc cài, do đó cần đánh răng kỹ sau mỗi bữa ăn. Có thể sử dụng bộ dụng cụ vệ sinh răng miệng dành riêng cho bệnh nhân đeo mắc cài.
– Trẻ thường cảm giác đau hay khó ăn nhai trong vòng tuần đầu tiên sau khi gắn mắc cài sau đó quen dần và sinh hoạt bình thường nên không cần dùng thuốc giảm đau. Hiện tượng sưng nề, loét niêm mạc má lưỡi thường xảy ra trong thời gian đầu khi mới đeo hàm do cạnh mắc cài hay band cọ sát vào niêm mạc. Vấn đề này dần dần sẽ được thích nghi, nếu bệnh nhân khó chịu có thể bôi sáp vào mắc cài.
Trong thời gian niềng răng, nên lưu ý cho trẻ ăn những loại thức ăn mềm, không dai, không dính. Tránh ăn đồ cứng như xương, mía, kẹo cứng, hoa quả cứng có thể tác động đến hệ thống dây cung mắc cài.
TG: Trang
Một số lưu ý khi niềng răng cho trẻ bạn nên biết Reviewed by Unknown on 05 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.