Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng nhiễm tetracycline - Cách làm trắng răng

Răng nhiễm Tetracyline (răng nhiễm màu kháng sinh) được đánh giá là một trong những mức độ nhiễm màu cao nhất. Vậy nguyên nhân tình trạng này là gì và có cách nào tẩy trắng răng bị nhiễm màu Tetracyline không? tẩy trắng răng bao nhiêu tiền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Làm trắng răng nhiễm tetracycline
Làm trắng răng nhiễm tetracycline

Nguyên nhân răng nhiễm tetracycline

Muốn làm trắng răng nhiễm tetracycline hiệu quả trước hết phải xác định được nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Theo nghiên cứu của các bác sĩ nha khoa, có 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên:

Trong quá trình mang thai, mẹ sử dụng nhiều thuốc kháng sinh khiến màu răng của em bé khi sinh ra sẽ bị nhiềm màu.

Trẻ uống quá nhiều thuốc tetracycline trước 7-8 tuổi khiến men răng bị ảnh hưởng và khiến màu răng thay đổi.

Mức độ xỉn màu của răng tùy thuộc vào thời gian, thời điểm và liều lượng dùng thuốc. Răng có thêt bị ố vàng, xỉn màu ở toàn bộ bề mặt răng hoặc ở một mức độ nào đó.

Cách làm trắng răng nhiễm tetracycline

Làm trắng răng nhiễm tetrcycline tại nhà

Dâu tây với baking soda

Dâu tây là loại quả có vị chua có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và khi kết hợp với baking soda sẽ tạo nên một hỗn hợp giống như kem đánh răng giúp làm sạch hiệu quả và an toàn cho những người bị nhiễm tetracycline.

Với cách thực hiện làm trắng răng nhiễm tetracycline: Dùng 1 quả dây tây nghiền nát trộn đều với một nửa thìa cà phê baking soda. Dùng vào mỗi buổi sáng thay cho kem đánh răng. Thành phần axit malic trong dâu tây cùng với chất tẩy có trong baking soda sẽ giúp làm răng trắng sáng nhanh chóng.

Dùng nước cốt chanh

Chanh chứa nhiều axit, chứa nhiều vitamin C và có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt. Vì thế, có thể dùng chanh để làm trắng răng tại nhà.

Lấy một quả canh vắt lấy nước cốt rồi trộn với một tí muối dùng để súc miệng. Các axit trong chanh với các khoáng chất trong muối sẽ loại bỏ những mảng bám ố vàng bám dính trên răng.

Dùng dầu dừa 

Dầu dừa được biết đến với khả năng làm đẹp cho phái nữ với nhiều công dụng như giúp mái tóc suôn mềm, dưỡng da mịn màng và nay dầu dừa được biết đến với khả năng làm trắng răng nhiễm tetracycline rất tốt.

Những thành phần có trong dầu dừa loại bỏ dễ dàng những vết ố vàng bám dính trên răng. Chỉ cần súc miệng bằng dầu dừa nguyên chất vào mỗi sáng sau khi thức dậy, kiên trì thực hiện khoảng một thời gian sẽ có kết quả như mong đợi.

Dùng máng tẩy trắng răng tại nhà

Nếu bạn không muốn đến trung tâm nha khoa để tấy trắng răng thì có thể sử dụng thuốc và máng tẩy trắng tại nhà theo sự hướng dẫn của nha sĩ.

Bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp và cách đưa máng tẩy vào miệng như thế nào. Không nên dùng quá liều lượng bác sĩ cho phép để tránh gây ảnh hưởng đến răng vì thuốc chứa chát tẩy mạnh.

Làm trắng răng bị nhiễm tetracycline tại nha khoa

Để có được một hàm răng sáng bóng và nhanh chóng thì nên đến các trung tâm nha khoa thực hiện tẩy trắng. Tại đây bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp tẩy trắng bằng đèn Led trong khoảng 60 phút. Với ưu điểm dựa vào ánh sáng giúp phân hủy những phân tử khiến màu răng bị ố vàng. Đây được xem là phương pháp an toàn vì không tác động đến răng như một số phương pháp khác.

Nếu răng bị sậm màu quá mức mà các phương pháp khác không thể khắc phục được thì chỉ có thể khắc phục được bằng cách bọc răng sứ thẩm mỹ. Phương pháp này cần phải mài nhỏ chiếc răng thật rồi gắn mão sứ phục hình lên. Răng sứ cho màu sắc y như răng thật nên có tính thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai luôn tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng nhiễm tetracycline - Cách làm trắng răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 05 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.