Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên giữ lại răng khôn hàm dưới mọc lệch không?

Các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn mọc lệch để chấm dứt các tình trạng hiện tại và ngăn chặn những ảnh hưởng về sau. Nếu bạn băn khoăn răng khôn có mấy cái, răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không thì câu trả lời chính xác là nên nhổ ngay.

Người trưởng thành có bao nhiêu răng?

Người trưởng thành có bao nhiêu răng? Theo các chuyên gia nha khoa, số lượng răng ở người trường thành đầy đủ nhất là 32 chiếc (một số trường hợp đặc biệt là 36 chiếc), với 16 răng hàm trên và 16 răng hàm dưới. Tất cả những răng này được phân chia thành 4 nhóm chính, bao gồm: 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng tiền hàm, 12 răng hàm (với 4 hoặc 6 răng khôn).


Tuy nhiên, hiện nay, có đến 85% số người không mọc đủ 4 – 6 chiếc răng khôn, hoặc khi răng vừa mọc lên thì phải nhổ bỏ ngay. Bởi vì, những chiếc răng này thường bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt, lợi trùm, đâm ngang… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể, cho nên bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ. 

Sau khi loại bỏ hết 4 – 6 chiếc răng khôn, hàm răng của chúng ta chỉ còn 28 chiếc. Đây là số lượng răng cố định mà một người trưởng thành cần phải có đủ để  thực hiện tốt chức năng ăn nhai và phát âm, cũng như góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười.

Có nên giữ lại răng khôn hàm dưới mọc lệch không?

Thông thường, các trường hợp răng khôn mọc lệch đều được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ, do đó chiếc răng số 8 mọc lệch ra má không phải ngoại lệ. Bởi việc nhổ răng khôn mọc lệch là rất cần thiết, nó sẽ giúp bạn hạn chế đau nhức, phòng ngừa nhiều bệnh lý răng miệng và ngăn chặn hiệu quả các ảnh hưởng mà răng khôn có thể gây ra.

Với công nghệ nhổ răng siêu âm, bác sĩ không cần xâm lấn quá nhiều vào mô nướu và xương ổ răng như những biện pháp truyền thống trước kia, vì thế vết thương rất nhanh lành do tổn thương ít, ngăn chặn mọi biến chứng có thể xảy ra.


Toàn bộ dụng cụ nha khoa hỗ trợ cho việc nhổ răng khôn đều được vô trùng kỹ bằng hệ thống khép kín, tránh xảy ra các hiện tượng viêm nhiễm hay lây nhiễm chéo. Mỗi bệnh nhân sử dụng một bộ dụng cụ riêng trong phòng tiểu phẫu riêng biệt, vì thế rất an toàn.
Có nên giữ lại răng khôn hàm dưới mọc lệch không? Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.