Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các thông tin về nấm da mặt và giải pháp điều trị

Nấm da mặt tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống của người bệnh. Việc tìm cách chữa trị là điều cần thiết để giúp khuôn mặt trở về bình thường, cải thiện tính thẩm mỹ. 

Các thông tin về nấm da mặt và giải pháp điều trị-1
Nấm da mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ
Nấm da mặt và những điều cần biết

Nấm da mặt là một thể nhiễm nấm ở vùng thượng bì da, do nấm ký sinh gây nên. Cơ chế hình thành từ nhiều sợi nấm liên kết với nhau tạo thành búi nấm. Khi các tế bào thượng bì chết do đã già hoặc hết chất dinh dưỡng sẽ hình thành bào tử trên da.

Triệu chứng của bệnh nấm da mặt là ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn, vùng da lành ở chính giữa. Đặc biệt, tùy thuộc vào loại bệnh nấm mà sẽ có những triệu chứng khác nhau:

- Nấm hắc lào: dấu hiệu nhận biết đầu tiên đó là ngứa, có vệ màu hơi đỏ, có viền và trên các viền này sẽ xuất hiện mụn nước li ti. Viền hình vòng cung và sẽ làn rộng lớn hơn sau 1-2 tuần.

- Nấm lang ben: cũng có cảm giác ngứa nhưng chỉ khi ra nắng hoặc mồ hôi. Lang ben thường để lại vết trắng loang lổ, cạo nhẹ sẽ có mụn trắng. 

Nấm da mặt nếu không được điều trị sẽ gây lở loét, chảy mủ và lây lên da đầu gây nấm da đầu. Nguyên nhân gây ra bệnh này có thể là do:

- Lây từ người này sang người khác qua đường tiếp xúc.

- Tiếp xúc với động vật mắc bệnh.

- Từ đồ vật sang người do tiếp xúc với bề mặt như dùng chung khăn mặt, khẩu trang hoặc chăn gối.

Mẹo trị nấm da mặt tại nhà

Nếu người bệnh có cơ địa dị ứng, nhạy cảm với các loại thuốc tân dược, có thể áp dụng một số mẹo trị nấm da mặt từ thiên nhiên sau đây:

- Chuối xanh: Lấy một quả chuối tiêu xanh, đem cắt từng lát mỏng, sau đó vệ sinh dùng da bị nấm sạch sẽ, lau khô rồi bôi phần nhựa chuối lên vị trí bị tổn thương. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần, đều đặn ngày 2 lần sẽ có được kết quả.

- Tinh dầu trà xanh: Trà xanh vốn được biết đến như một loại "thần dược" có tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa vì thế đây cũng là nguyên liệu hàng đầu trị nấm da.

Ngoài ra, với ưu điểm lành tính, làm sạch da, trà xanh trị nấm da mặt rất hiệu quả. Cách dùng, lấy tinh dầu trà xanh bôi lên dùng da bị nấm để tinh dầu khô tự nhiên. Nên thực hiện vào buổi tối và rửa sạch mặt sau khi ngủ dậy.

- Mật ong: Công dụng của mật ong cũng tương tự như trà xanh với các hoạt chất kháng khuẩn, kháng viên đều giúp tiêu diệt vi nấm, ức chế sự lây lan. Mật ong còn giúp da phục hồi tổn thương, tái tạo tế bào da rất tốt. Lấy một lượng mật ong vừa đủ bôi lên vùng da bị nấm 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

Ngoài những mẹo trên, nếu tình trạng bệnh không giảm thì bạn nên đến bệnh viện da liễu để được thăm khám và điều trị sớm.

Các thông tin về nấm da mặt và giải pháp điều trị-2
Trị nấm da mặt bằng tự nhiên
Phòng bệnh nấm da mặt như thế nào

Để phòng bệnh nấm da mặt, cần có chế độ chăm sóc đặc biệt như sau:

- Vệ sinh da mặt sạch sẽ, khô thoáng.

- Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác tránh bệnh lây lan.

- Nến kiểm tra lại chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày để điều chỉnh hợp lý hơn, trong đó nên bổ sung các loại vitamin tốt cho da như vitamin E.

- Tránh tiếp xúc hóa chất, mỹ phẩm độc hại và cần tránh nắng tối đa khi ra ngoài.

- Kết hợp với vận động, tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm stress, căng thẳng vừa tăng cường hệ miễn dịch.

Những thông tin về nấm da mặt ở trên hy vọng sẽ giúp bạn điều trị và ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Nấm da mặt điều trị không khó nên bạn không nên quá lo lắng để lựa chọn cách trị sai lầm.

Tg: Ngavvt
Các thông tin về nấm da mặt và giải pháp điều trị Reviewed by trám răng tư vấn on 17 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.