Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Chất liệu răng sứ ảnh hưởng đến độ bền răng sứ

Vừa rồi tai nạn không may răng bị vỡ ½ và chết tủy răng. Em đã đến bệnh viện để được hỗ trợ điều trị tủy răng. Hiện tại em muốn bọc sứ cho 1 răng đó và một vài răng cửa nữa. Nhưng vì em còn trẻ nên nhiều người khuyên em không nên bọc răng sứ. Em hơi hoang mang. Bác sĩ có thể cho em biết trường hợp của em bọc răng sứ có tốt không ạ. Cảm ơn bác sĩ và mong được tư vấn khách quan nhất.

Chất liệu răng sứ ảnh hưởng đến độ bền răng sứ

Điều tiên quyết đầu tiên cho câu hỏi “bọc răng sứ giữ được bao lâu” đó chính là chất liệu của răng sứ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng răng sứ cùng với các mức giá khác nhau, tuy nhiên có thể chia làm 2 loại chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.


Răng sứ kim loại: Là dòng răng sứ có cấu tạo lớp khung sườn mặt trong của răng sứ là các loại hợp kim như: Ni-Cr, Cr-Co, Ni-Co-Titan… và bên ngoài khung sườn được bao phủ bởi một lớp men sứ. Thông thường răng sứ kim loại có tuổi thọ trung bình là từ 5 – 10 năm. Tuy nhiên vì nhược điểm gây đen viền nướu nên thường chỉ được sử dụng từ 3 – 7 năm do yếu tố thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe răng miệng.

Răng sứ toàn sứ: Giống như tên gọi, răng sứ toàn sứ được cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nguyên chất, không pha tạp hợp kim, chính vì vậy răng sứ toàn sứ có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với răng sứ kim loại. Tuổi thọ trung bình là 15 -20 năm, thậm chí có thể bền chắc suốt đời nếu như người làm răng chăm sóc đúng cách và kĩ lưỡng.

Hiện có hai dòng sứ được áp dụng nhiều đó là bán sứ và toàn sứ. Bán sứ thường được dùng cho răng hàm, toàn sứ thường được dùng cho răng cửa. Toàn sứ cho kết quả thẩm mỹ tốt và tuổi thọ sau bọc sứ cũng duy trì lâu dài hơn dán sứ.

Bọc răng sứ giữ được bao lâu?

Độ lâu bền của việc bọc răng sứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

– Tình trạng răng của bạn đánh giá trên các yếu tố như: răng đã lấy tủy hay tủy còn sống, mô răng thật còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…

– Loại răng sứ mà bạn lựa chọn để bọc: có 2 loại là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Mỗi loại có những ưu điểm riêng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Một loại sứ tốt và chất lượng sẽ có tuổi thọ dài hơn.

– Loại phục hình răng: mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay cầu răng dài…

– Vị trí răng phục hình: vì răng hàm chịu lực nhai mạnh nên sau khi phục hình bạn cần tránh và hạn chế những thực phẩm quá cứng hay quá dai.


 - Được hỗ trợ bọc răng sứ với thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện đại cũng là một yếu tố kéo dài tuổi thọ cho răng sứ của bạn hơn.

– Tay nghề của các bác sĩ: được thực hiện bởi bác sĩ giỏi cùng sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế cho bạn.

– Mô răng thật: với những răng bị hỏng nặng, mô răng còn quá ít thì thường bác sĩ sẽ tái tạo cùi bằng cùi giả hoặc cắm chốt. Với những răng này thì càng gìn giữ và có chế độ ăn uống khắc khe hơn nhất là với thức ăn quá cứng.
Chất liệu răng sứ ảnh hưởng đến độ bền răng sứ Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.