Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mất răng cửa lâu năm phải làm sao?

Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, răng cửa có thể bị mất do nhiều nguyên nhân khác nhau như các bệnh răng miệng, do va đập mạnh, do vô tình gặp phải các tai nạn ngoài ý muốn…Vậy mất răng cửa lâu năm phải làm sao? bọc răng sứ cercon có đắt không?

Tác hại của việc mất răng cửa
Tác hại của việc mất răng cửa
Tác hại của việc mất răng cửa

Mất răng cửa ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, nhất là những người trẻ tuổi. Mất răng cửa không chỉ làm giảm thẩm mỹ gương mặt mà còn khiến cho chức năng ăn uống, phát âm bị suy yếu. Điều này gây ra những cản trở lớn cho người bệnh trong sinh hoạt, giao tiếp cũng như công việc.

Ngoài ra, nếu tình trạng mất răng cửa lâu năm, có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

- Xáo trộn khớp cắn: Các răng có xu hướng di chuyển vào khoảng trống ở vùng răng đã mất nên dẫn đến răng bị lệch lạc, các răng trôi vào khoảng mất răng gây cản trở khớp cắn, răng đối diện sẽ bị mọc dài ra vào khoảng trống răng mất. Nên bệnh nhân có khuynh hướng nhai 1 bên, gây khó khăn trong vấn đề ăn uống.

- Tiêu xương: Sau khi mất răng, xương hàm bắt đầu có hiện tượng tiêu biến dần, mất càng nhiều răng và thời gian mất càng lâu thì xương hàm bị tiêu càng nhiều hơn. Điều này gây mất xương nâng đỡ mô nướu và mô mềm của cơ mặt khiến cho nướu vùng răng mất bị lõm vào, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt và dẫn đến tình trạng móm răng, lão hóa sớm.

Mất răng cửa lâu năm phải làm sao?

Hiện có rất nhiều phương pháp khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng cửa lâu năm như:

Phục hình răng cửa bằng cầu răng sứ

Trong phương pháp cầu răng sứ, một dãy gồm 3 răng sứ liền kề sẽ được cố định lên trên 2 răng thật kế cận khoảng mất răng. Vì có các răng thật chịu lực nên chức năng ăn nhai của răng giả được trồng bằng kỹ thuật này khá cao, khoảng 60% - 70% răng tự nhiên.

Phục hình răng cửa bằng hàm tháo lắp

Răng giả tháo lắp là một tổ hợp gồm răng và nền hàm nhân tạo. Cấu trúc này sẽ được gắn trực tiếp lên nướu răng để lắp đầy vị trí thiếu khuyết trên cung hàm. Người sử dụng có thể tháo lắp răng giả để vệ sinh tại nhà.

Phục hình răng cửa bằng implant

Trồng răng Implant là quá trình bác sĩ sử dụng chân răng nhân tạo (trụ Implant) để thay thế cho chân răng thật đã mất. Sau đó, phục hình răng sứ lên trên. Lúc này, bệnh nhân đã có một chiếc răng mới với cấu tạo và chức năng tương tự như răng tự nhiên.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mất răng cửa lâu năm phải làm sao mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Mất răng cửa lâu năm phải làm sao? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.