Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?

Niềng răng hô có phải nhổ răng không thưa bác sĩ? implant có đắt không?,Em nghe nói muốn thực hiện niềng răng phải nhổ bớt một vài răng ở xung quanh. Vậy khi thực hiện niềng răng hô thì có cần thực hiện nhổ bỏ không ạ. Mong bác sĩ tư vấn. (Thu Hiền)

Bác sĩ tư vấn:

Chào Thu Hiền! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của nha khoa Đăng Lưu. Với câu hỏi niềng răng hô có phải nhổ răng không, chúng tôi xin trả lời như sau:

Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.

Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.

Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

- Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng, tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết sẽ không cần nhổ răng nữa.

- Bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.

Dịch vụ niềng răng không nhổ răng tại nha khoa Đăng Lưu

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chỉnh nha niềng răng, trong đó, niềng răng không mắc cài invisalign được đánh giá là phương pháp phù hợp nhất khi muốn thực hiện chỉnh nha niềng răng không nhổ răng. 

Nếu niềng răng thông thường dùng dây cung mắc cài để kéo răng vào thì Invisalign sử dụng các khay trong suốt để định hình và duy chuyển răng từ từ. Vì thế nên mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, Invisalign tiện dụng đến nỗi bạn cũng quên mất mình đang niềng răng, tự tin giao tiếp, phát âm bình thường, ăn uống thoải mái với những món mình ưa thích, vệ sinh dễ dàng… Niềng răng không nhổ răng bằng khay Invisalign rất phù hợp với những người giao tiếp nhiều và đặc biệt với những ai ở xa.

Bác sĩ chỉnh nha sẽ cung cấp cho bạn nhiều khay, cách 2 tuần bạn sẽ có thể tự thay khay mới và răng bạn sẽ được dịch chuyển dần dần từng milimet một từ tuần này sang tuần kia, cho đến khi đạt đến kết quả như đã dự định. Trong quá trình điều trị, bạn không cần thiết phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 – 4 tháng một lần, còn khi bạn đeo mắc cài thì 3 – 4 tuần phải tái khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 19 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.