Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thông tin về kỹ thuật chỉnh hàm móm

Kỹ thuật chỉnh hàm móm hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng giả ở đâu tốt có ai biết không?

Phẫu thuật chỉnh hàm móm hiệu quả khi nào?

Nguyên nhân gây răng móm có thể do di truyền hoặc thói quen xấu khi còn nhỏ như: mút tay, ngậm cơm, ngậm vú giả…Trước đây, để chỉnh sửa hàm móm, người ta sử dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha. Nhưng phương pháp này vấp phải một số hạn chế như: Chỉ chữa được hàm móm ở mức độ nhẹ và hiệu quả ở độ tuổi từ 6 - 12.
Thông tin về kỹ thuật chỉnh hàm móm
Hàm móm
Hơn nữa, các trường hợp rối loạn khớp cắn và khớp thái dương hàm làm mất cân xứng giữa xương hàm mặt và khối xương sọ thì niềng răng không khắc phục được. Để giải quyết được tất cả tình trạng này, phẫu thuật hàm móm là giải pháp điều trị triệt để và hiệu quả nhất.

Phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm

Trước hết để chuẩn đoán đúng bệnh nhân bị móm do răng hay do xương, bác sĩ cần thăm khám lâm sàng cẩn thận và phải chụp phim đo sọ để phân tích xem tình trạng móm của bệnh nhân là do móm răng, móm vùng xương ổ răng hay móm xương nền của xương hàm trên và hàm dưới.
Trong trường hợp móm do răng, phương pháp niềng răng hiện nay có thể giải quyết hầu hết các trường hợp với các mắc cài niềng răng truyền thống hay niềng răng thẩm mỹ mặt trong răng, niềng răng không mắc cài Invisalign, Clear Aligner. cấy ghép implant có đau không được nhiều người quan tâm đến.
Thông tin về kỹ thuật chỉnh hàm móm
Khay niềng răng invisalign
Trong trường hợp móm vùng xương ổ răng (Bệnh nhân Việt Nam hầu hết bị tình trạng này), trước đây bác sĩ cũng khuyên nên phẫu thuật chỉnh xương hàm kết hợp với niềng răng do gặp vấn đề về neo chặn của các răng hàm trong khi kéo các răng phía trước vào (biểu hiện là các răng hàm bị kéo ngược lại ra trước một phần). Kỹ thuật cắt hàm có thể là Wassmund (áp dụng từ năm 1935), Köle (áp dụng từ năm 1959) cắt phần xương phía trước đẩy vào, phương pháp phẫu thuật chữa móm này khá đơn giản và an toàn được sử dụng rộng rãi đến ngày hôm nay. Kỹ thuật này cần gây mê và thực hiện trong phòng mổ bệnh viện.
Tuy nhiên hiện nay đa số các trường hợp móm vùng xương ổ răng này có thể giải quyết bằng niềng răng kết hợp neo chặn Mini Vis do việc kéo các răng trước bằng Mini Vis thay vì bằng các răng hàm nên kết quả sau điều trị rất khả quan và các răng hàm không bị kéo ra trước, ổn định được khớp cắn và ít tái phát. Hiện nay, những bệnh nhân bị móm vùng xương ổ răng sau khi đươc bác sĩ tư vấn thường chọn phương pháp niềng răng kết hợp Mini Vis hơn là niềng răng kết hợp phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm móm do kết quả sau cùng tương tự nhau, nhưng niềng răng với Mini Vis an toàn hơn.
TG: Trang
Thông tin về kỹ thuật chỉnh hàm móm Reviewed by Unknown on 27 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.