Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Biến chứng dễ gặp phải khi mọc răng khôn

Thưa bác sĩ, nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không và cần lưu ý những gì ạ? Em có chiếc răng khôn mọc lệch được khuyên nhổ, tuy nhiên lại rất sợ đau và thời gian liền thương lâu vì 1 tháng tới là em chuẩn bị làm đám cưới rồi. Vì không muốn ảnh hưởng tới đám cưới nên rất mong bác sĩ tư vấn và cho em lời khuyên hữu ích nhất . Em cảm ơn rất nhiều ạ!

Biến chứng dễ gặp phải khi mọc răng khôn

Răng khôn, như chúng ta đã biết chính là chiếc răng số 8 ở vị trí trong cùng của cung hàm. Thông thường, răng khôn mọc khá muộn – khi một người đã bước vào độ tuổi trưởng thành (17-25), thậm chí nhiều trường hợp còn mọc muộn hơn. Mọc muộn cộng thêm đặc tính “ương bướng”, thích chen lấn chính là nguyên nhân khiến chiếc răng này gây ra những tác động tiêu cực tới hệ răng và sức khỏe răng miệng nói chung. Đơn cử là tình trạng viêm lợi trùm khi mọc răng khôn.

Viêm lợi trùm ở những người răng khôn mọc ngầm thường dễ dàng được bắt gặp. Răng khôn càng phát triển, lợi càng sưng to, thậm chí có mủ. Phần nướu che lấp tạo thành một vạt nướu trùm lên răng khôn số 8. Giữa răng và nướu lúc này hình thành nên các khe hở nhỏ. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để thức ăn mắc lại, phân hủy trong môi trường axit của miệng và gây viêm nhiễm, hôi miệng.

Nên làm gì với các các trường hợp răng khôn mọc muộn?

Thông thường, nếu đã đến độ tuổi mọc răng khôn nhưng chưa thấy răng mọc, bạn không cần quá lo lắng, bởi khả năng răng mọc muộn sẽ rất cao, bạn chỉ cần theo dõi kỹ tình trạng của nướu răng và chăm sóc răng miệng cẩn thận để đảm bảo răng chắc khỏe.

Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo răng khôn không xảy ra vấn đề gì trong quá trình mọc làm răng mọc chậm hơn so với bình thường, bạn có thể đến nha khoa để chụp phim X-Quang quanh răng và nhờ bác sĩ tư vấn giúp tình trạng hiện tại của răng, từ đó sẽ đưa ra cách giải quyết thích hợp:


- Nếu chân răng bình thường, không bị lệch hay mọc ngầm bên dưới, bác sĩ sẽ không cần can thiệp gì thêm mà nên đợi răng mọc hoàn toàn xem có vấn đề gì xảy ra hay không.

- Trường hợp răng khôn mọc muộn và khi chụp X-Quang cho thấy chân răng bị lệch hoặc nằm sâu trong xương ổ răng, tùy vào từng tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ theo dõi tiếp tục và tiến hành nhổ khi đến thời điểm hợp lý.
Biến chứng dễ gặp phải khi mọc răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.