Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng lung lay có nên nhổ không?

Răng lung lay làm cho việc ăn uống khó chịu nên nhiều người có mong muốn đi nhổ răng này. Tuy nhiên việc nhổ răng có gây ảnh hưởng gì không trở thành mối quan tâm của nhiều người. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Răng lung lay có nên nhổ không?

Bạn có biết khi răng không được vệ sinh đúng cách thì mảng bám thức ăn và axit trong miệng sẽ kết hợp với nhau tạo thành vôi răng, gây hại cho răng. Răng lung lay là dấu hiệu của bệnh nha chu hoặc bị viêm tủy. Nếu không điều trị hoặc chữa trị không triệt để thì sẽ khiến xương bị tiêu và điều hiển nhiên là phải nhổ răng này đi để bảo vệ các răng khác.
Răng bị lung lay gây chảy máu và cản trở việc ăn uống*

Tuy nhiên, không phải trường hợp răng lung lay nào cũng nên nhổ bỏ. Bảo tồn là nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi điều trị răng bị lung lay bởi răng một khi đã bị nhổ đi thì cần phải vận dụng các phương pháp trồng răng khác phức tạp hơn. Với những trường hợp nhẹ thì bạn chỉ cần lấy cao răng và điều trị bệnh lý răng là được. Nếu tình trạng răng lung lay quá nặng, không thể điều trị được nữa thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ.

Chỉ định nhổ răng lung lay trong trường hợp mức độ lung lay quá nặng, việc điều trị nướu và tủy không mang lại kết quả, đe dọa gây viêm nhiễm, áp xe đến vùng chân răng, chóp răng hoặc phần xương ổ răng đã bị tiêu biến quá nhiều. Lúc này, nhổ răng để tránh gây ảnh hưởng đến các răng kế cận cũng như làm giảm bớt đau nhức cho bệnh nhân.

Cách điều trị tốt nhất sau khi nhổ răng đó chính là trồng lại răng giả. Hiện nay, trồng răng giả bằng implant được xem là giải pháp hoàn hảo thay thế cho trường hợp mất 1 răng, nhiều răng hay răng toàn hàm. Implant cố định này không chỉ giúp khôi phục răng đã mất, mà chức năng nhai nhai hay tính thẩm mỹ cũng sẽ vượt trội hoàn toàn so với răng lung lay trước kia. Đến với trung tâm nha khoa bạn sẽ được tư vấn thêm về cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu?

Răng lung lay có nên nhổ tại nhà không?

Một băn khoăn nữa của bạn đó chính là răng lung lay có nên nhổ tại nhà không. Theo khuyến cáo của các bác sĩ nha khoa cho biết, tình trạng răng lung lay không nên nhổ tại nhà. Bởi thứ nhất, răng lung lay vẫn chưa được xác định một cách chắc chắn có nên nhổ bỏ đi hay không. Thứ hai, nếu không tuân thủ nhổ răng đúng cách hay đảm bảo an toàn, vệ sinh trong quá trình nhổ răng thì có thể gây ra một số biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe.
Nên đến trung tâm nha khoa để nhổ răng*

Cụ thể, việc nhổ răng tại nhà dù là trẻ em hay người lớn đều rất dễ xảy ra tình trạng đau nhức và nhiễm trùng. Bởi chưa nắm rõ hay chưa tuân thủ những nguyên tắc khi nhổ răng. Đến với nha khoa, người bệnh sẽ được thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, và bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng sẽ thực hiện nhổ răng lung lay một cách dễ dàng, nhẹ nhàng, nhanh chóng, dứt khoát.

Do đóm để thực hiện nhổ răng an toàn, đảm bảo không nguy hiểm và biến chứng, bạn có thể đến với trung tâm nha khoa để thực hiện nhằm đưa lại kết quả ưng ý.
Răng lung lay có nên nhổ không? Reviewed by Han quoc tham my on 11 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.