Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Ê buốt răng là bệnh gì?

Ê buốt răng là một bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người đã từng gặp phải. Vậy nguyên nhân của căn bệnh này là gì và cách xử lí nó như thế nào?

Triệu chứng bị ê răng là bệnh gì?

Một khi bạn đã xuất hiện triệu chứng bị ê răng thì đây là dấu hiệu cho thấy của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm

- Mòn men răng là bệnh phải kể đến đầu tiên. Khi ngà răng bị lộ thì những kích thích từ bên ngoài sẽ đi vào các ống dẫn nhỏ li ti trên ngà răng và đi vào ống tủy chứa các dây thần kinh và mạch máu tiếp nhận và phản hồi thông tin, gây nên tình trạng ê buốt khó chịu.

Ê buốt răng gây nên tình trạng răng miệng không khỏe mạnh

Một chế độ ăn chứa nhiều axít như nhiều thức ăn chua, dưa chua hoặc nước soda có thể gây mòn răng và phân hủy bề mặt răng và dẫn tới lộ ngà. Chứng trào ngược thực quản cũng có thể dẫn đến hiện tượng răng bị mòn hoặc răng ê buốt gây ra bởi các axít có trong miệng.

- Sâu răng cũng gây ra triệu chứng bị ê răng. Việc vệ sinh răng miệng không tốt cộng với thói quen ăn đồ ngọt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, tạo thành các axit gây sâu răng. Các lỗ sâu răng chính là nguyên nhân gây cho bạn những cơn đau ê nhức, Đây là một dạng của mòn men

- Ngoài ra một số bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu cũng có thể gây ra tình trạng ê buốt răng. Răng nhạy cảm mỗi khi ăn đồ kích thích nóng lạnh cũng sẽ xảy ra triệu chứng bị ê răng.


Điều trị triệu chứng ê răng như thế nào?

Để điều trị triệu chứng ê răng, bạn có thể sử dụng loại kem đánh răng có độ mài mòn thấp được đặc chế cho răng nhạy cảm. Nha sỹ có thể dùng cách làm hết ê răng thoa fluor và keo dán lên răng hoặc cũng có thể dùng tia lazer đặc trị.

Trường hợp răng bị mòn men quá nhiều thì cần thiết phải được điều trị bằng cách hàn trám. Phương pháp này sẽ sử dụng loại vật liệu nha khoa là composite hoặc xi măng silicat trám bít vào phần răng bị mòn men. Bản chất của phương pháp này là vật liệu nha khoa sẽ thay thế phần men răng, hạn chế tình trạng lộ ngà cũng như các tác động bên ngoài đến răng. Trám răng diễn ra khá đơn giản và hoàn thành chỉ sau 15-20 phút nếu bác sỹ có chuyên môn giỏi.
Nên đến phòng nha để khám và kiểm tra sức khỏe định kì

Việc chăm sóc răng miệng tốt, tích cực đi khám nha khoa và lấy cao răng định kỳ 6 tháng một lần sẽ là giải pháp khi bạn bị ê buốt răng do cách bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu.

Như vậy, khi bạn có triệu chứng bị ê răng như trên thì tốt nhất nên đến gặp nha sỹ sớm để tiến hành thăm khám và nha sỹ sẽ là người có chỉ định điều trị cụ thể nhất cho bạn. Nếu tình trạng ê buốt kéo dài quá mức thì sẽ có ảnh hưởng đến cấu trúc của răng và khi đó việc điều trị sẽ khó khăn hơn.
Ê buốt răng là bệnh gì? Reviewed by Han quoc tham my on 03 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.