Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc ngầm có hại không?

Thường đối với những chiếc răng khôn khi mọc gây biến chứng sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ, đặc biệt là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Tuy nhiên nhiều người vẫn không hiểu tác hại của răng khôn mọc lệch mọc ngầm là gì mà bắt buộc phải loại bỏ chúng? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.


Răng khôn mọc ngầm là sao?

Vào độ tuổi 17-25, đa số chúng ta đều đã phát triển gần như đầy đủ tất cả các bộ phận trên cơ thể, trong đó có xương hàm. Khung xương hàm hoàn thiện sẽ chỉ đủ chỗ cho số lượng từ 30-32 răng và lẽ dĩ nhiên, khi răng khôn là chiếc răng cối mọc cuối cùng, nướu sẽ bị chèn ép và trùm lên thân răng – đó chính là răng khôn mọc ngầm.

Thực tế, không phải ai cũng phải trả qua nỗi đau thể xác mang tên “răng khôn” và kém may mắn khi sở hữu chiếc răng khôn mọc ngầm. Tuy nhiên đây chỉ là những trường hợp hiếm hoi mà thôi. Vậy răng khôn mọc ngầm có hại không và răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Răng khôn mọc ngầm có hại không?

Răng khôn mọc ngầm có hại không?

Theo ghi nhận, răng khôn mọc ngầm ở một vài trường hợp sẽ “ngoan ngoãn” ngủ yên và suốt đời không gây đau đớn cho khổ chủ. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số chúng ta lại không có được may mắn đó. Răng khôn mọc ngầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ.

Xâm lấn gây tổn hại răng bên cạnh

Răng khôn nhiều trường hợp vẫn có thể tựa vào thân răng bên cạnh, gây ma sát và tạo lỗ rỗ; hoặc tiếp điểm giữa hai răng lâu ngày sẽ khiến thức ăn đi qua bị kẹt lại, gây sâu răng đang khỏe manh và ăn mòn dần.

Gây đau nhức và co giật nhẹ

Thường thì bất cứ chiếc răng nào khi phá nướu mọc lên thì đều gây viêm sưng và đau nhức cho người bệnh. Tuy nhiên, đối với chiếc răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm thì tình trạng viêm sưng sẽ kéo dài hơn và lặp đi lặp lại mỗi lần răng nhú lên.

Tạo ổ viêm và nhiễm trùng

Khi răng khôn mọc lệch về phía răng số 7 bên cạnh thì sẽ tạo nên khoảng trống giữa hai chiếc răng này. Lúc ăn uống cặn bã thức ăn sẽ chui vào khoảng trống này, vi khuẩn phát triển, cao răng hình thành nhiều và lâu ngày sẽ gây sâu chiếc răng.

Răng khôn mọc ngầm có nên nhổ không?

Vậy răng khôn có nên nhổ không? Với những thông tin về tác hại của răng khôn mọc ngầm, có lẽ bạn đã tìm được câu hỏi cho riêng mình. Nhổ bỏ răng khôn sẽ là lựa chọn khôn ngoan bởi bạn không chỉ ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà còn chấm dứt được những cơn đau dai dẳng, phục hồi nhu cầu ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về tác hại của răng khôn mọc lệch mọc ngầm để từ đó mọi người có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, xin vui lòng liên hệ Nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn và giải đáp tận tình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Răng khôn mọc ngầm có hại không? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CẤU TRÚC 3D © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.